Tôi muốn
nhắc nhở bạn một số điều “cấm kị” khi bạn ở trong một khách sạn lạ, việc mất
mát đồ đạc hay thiếu dụng cụ có thể gây sự khó chịu cho bạn, giảm đi sự hứng
thú kỳ nghỉ của bạn.
Check-in
không đúng giờ
Mỗi
khách sạn thường có giờ check-in khác nhau, để bảo đảm nhất, bạn nên kiểm tra và
trao đổi với các nhân viên lễ tân. Trường hợp ghé khách sạn sớm hơn dự kiến
nhưng không báo trước, khả năng còn phòng trống mà ưng ý là rất thấp. Khi những
vị khách trước trả phòng, các nhân viên luôn cần thời gian thích hợp, đủ để dọn dẹp và trả lại sự tinh tươm.
Ăn uống
thức ăn mà khách sạn chuẩn bị
Phòng
khách sạn tại Phú Quốc nào cũng trang bị các loại đồ uống và thức ăn nhẹ cho
khách nghỉ. Tuy nhiên, một điều khá bực mình là tất cả các đồ uống này đều được
tính giá cao hơn gấp 2 -3 lần so với bên ngoài… thật đáng tiếc vì chuyện này
làm các vị khách du lịch khó chịu.
Đồ đạc bữa
bãi và làm mất hành lý
Một số
du khách từng không khóa va li hành lý và bí mật đặt camera quan sát, phát hiện
trường hợp nhân viên dọn phòng cố tình lục lọi đồ đạc hay nghịch ngợm các thiết
bị như laptop, máy ảnh… Nếu không tự bảo quản hành lý, chuyện mất mát xảy ra
ngay trong phòng là điều khó tránh. Không phải tất cả các resort hay hotel Phú
Quốc gặp phải các tình trạng trên, tuy nhiên “cẩn tắc vô áy náy” bạn nhé.
Quên cất
thẻ “Xin đừng làm phiền”
Khi đã
qua thời điểm không muốn ai làm phiền, bạn ra khỏi phòng và nhiều khả năng thường
quên rút tấm thẻ “Xin đừng làm phiền” treo trên cửa ra vào. Điều này sẽ khiến
các nhân viên hiểu rằng khách nghỉ không cần dọn phòng và bỏ qua bạn. Căn phòng
vì thế vẫn phải chịu cảnh bừa bộn, chăn ga dơ bẩn, lộn xộn dù bạn đã trả tiền để
mua tiện nghi hoàn hảo.
Đưa người
lạ tên và số phòng
Ngoại trừ
việc bạn có ý muốn hẹn hò với cô nàng hoặc anh chàng nào đó, còn lại nên cẩn thận
và giữ gìn thông tin cá nhân cũng như số phòng khách sạn đối với người lạ.
Không chỉ vậy, việc tiết lộ thông tin cá nhân có thể khiến bạn rơi vào nhiều
tình huống phức tạp và khó kiểm soát trong suốt kỳ nghỉ.
Chỉ lấy
một chìa khóa phòng
Hầu như
du khách nào khi nhận phòng cũng chỉ lấy một chiếc chìa khóa. Trong khi đó, lời
khuyên tốt nhất là bạn nên đề nghị nhận hai chiếc, như vậy sẽ giúp những người ở
cùng phòng chủ động hơn, nhất là với nhóm đi đông.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét